Tuesday, November 12, 2013

Cream Cheese Chiffon



75 gram sữa tươi không đường
50 gram creamcheese
32 gram bơ nhạt
82 gram cake flour
5 quả trứng gà
90 gram đường cát
1/4 tsp cream of tartar

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ.
Cho sưã tươi, creamcheese và bơ vào một cái nồi nhỏ rồi để lên một nồi khác và chưng cách thủy cho đến khi creamcheese và bơ tan hết. Bắc xuống cho phần bột mì mịn vào quậy đều. Cho tiếp lòng đỏ trứng vào quậy tiếp cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất và dẻo mịn. Để sang một bên.
Lòng trắng trứng đánh bông cùng cream of tartar và đường cho đến khi bông cứng, nhấc que đánh lên thấy hỗn hợp tạo hình chóp nhọn là đạt.
Lấy 1/3 hh lòng trắng trộn chung với hỗn hợp creamcheese, bơ sữa và trứng ở trên, trộn nhẹ nhàng. Sau đó đổ hỗn hợp vừa trộn xong vào lại hỗn hợp lòng trắng, trộn đều tay và dứt khoát từ dưới lên trên để hỗn hợp trở nên đồng nhất. Đổ hh vào khuôn chiffon, lưu ý không chống dính cho khuôn. Nướng ở nhiệt độ 340°F khoảng 45-50p, thăm bánh thấy không dính là bánh chín. Lấy ra khỏi lò, nhanh chóng úp ngược khuôn xuống chờ nguội.

5 comments:

  1. CT don gian hay qua, banh chi lam no cao ngon qua chi . T lam hay bi lung tung vu lay banh ra ,lam de roi ,ma lay banh luc nao cung bi lam nham o day banh .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình cũng vậy đó T có lúc cứ mỗi lần lấy bánh ra là bị tróc lung tung nhìn xấu lắm..

      Delete
  2. Cảm ơn bạn về công thức bánh chiffon rất đơn giản,vì mình cũng mới tập tành làm bánh nên chưa dám thử sức với loại bánh khá là "khó tính" này.Nhìn bánh của bạn rất đẹp,nở cao quá trời!Với lại mình rất thích công thức nào dùng ít dầu,bơ.Hôm nào mình phải làm thử mới được!

    ReplyDelete
  3. Chao Chi Tiffany
    Cho em duoc lam quen de co nhieu mon ngon
    Banh nay Chi lam ngon qua , voi cong thuc tren neu lam khuon tron binh thuong la bao nhieu ha Chi ? Co phai 20 cm khong ?
    Cam on Chi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Angélique,

      Cám ơn bạn ghé thăm nhà mình nhé.

      Mình dùng khuôn Angel Food Pan 7" của hảng Wilton khoảng 18 cm đó bạn

      Delete